Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

THƠ NGƯỜI ÁO TRẮNG 11/14


Image result for sông

          NHỚ LÀNG
Làng tôi tưới nước ao đồng
Để sông nước l một dòng ăn năn
Giếng đình mẹ múc tắm trăng
Lung linh sao mọc thơ văn canh trường
Khuya đêm tụng khúc vô thường
Cha tôi chiêm nghiệm nẻo đường phù sinh
Nghe bài Bát Nhã Tâm Kinh
Chim sa sả nhớ vợ mình gọi vang
Tôi con chim sẻ ra ràng
Đậu vào nghĩa xóm tình làng mà ca
Thế rồi chim nhỏ bay xa
Dấn thân vào chốn phù hoa cuộc đời
Nhiều khi thèm một nụ cười
Một câu chào hỏi một lời thương yêu
Tôi là kẻ ước mơ nhiều
Lại quen gối cuộc đời nghèo ngủ say.
NGUYỄN VĂN SANH
NƠI TRỌN LÀNH
Trên đường thiên lý xưa nay
Vết rêu hưng phế dấu hài phù sinh
Qua ghềnh thác vịn câu kinh
Qua năm tháng vịn công trình, công phu
Núi cao biển thẳm mịt mù
Cheo leo hun hút thâm u nẻo đời
May duyên gặp ánh Đạo Trời
Song hành phước huệ cho người tinh anh
Hoa sen thơm giữa bùn tanh
Theo Thầy nguyện bỏ lợi danh chợ đời
Trên đường thiên lý xa xôi
Tam công vẹn giữ, về nơi trọn lành.

NGUYỄN VĂN SANH