Thứ Tư, 25 tháng 9, 2024

21. TIÊN PHẬT MUỐN THÀNH, CÔNG QUẢ VẸN

 

Chúng tôi kính mong quý đạo hữu, đạo tâm hoan hỷ đọc giúp bản thảo để chỉ cho chúng tôi các chỗ cần sửa chữa hay bổ túc. Chúng tôi vô cùng biết ơn. Khi phản hồi, để khỏi bị sót, kính đề nghị quý đạo hữu, đạo tâm dùng "Tin nhắn" của FB Dũng Lê hay gởi email về: daidaovanuyen@gmail.com.

21. TIÊN PHẬT MUỐN THÀNH, CÔNG QUẢ VẸN

Tý thời, ngày 08-4 Đinh Dậu (Thứ Ba 07-5-1957)

NGÔ tâm ([1]) hằng niệm ([2]) độ quần dân ([3]) 

CAO thượng toan lo thoát dục trần ([4])

TIÊN Phật muốn thành, công quả vẹn

GIÁNG thăng đạo pháp tiếp hồng ân

Bần Đạo chào chư Thiên ân, chư chức sắc toàn đàn. Thành tâm nghiêm tịnh.

Giờ phút thiêng liêng nghiêm trọng đã bắt đầu. Chư vị Lễ Sanh đầu các thánh thất được lần lần vén các tấm màn bí mật trong cõi đạo pháp vô biên. Giờ hồng ân đã đến, nếu ai là người có tâm cầu tu thành đạo thì lo gì không tiếp trọn. Vậy chư hiền y tuân tịnh pháp.([5])

Nghe dạy! 

Cơ bí mật đã trao, rán bước 

Đường thiêng liêng ân phước lần đi

Ngàn năm có được mấy kỳ 

Một phen ngộ Đạo quản gì ([6]) khó khăn. 

đạo pháp giáng thăng ai

Nẻo đọa siêu chỉ có một điều 

Đều lên cập bước Tiên kiều ([7])

Gặp Thầy đến rước, dắt dìu từ đây. 

Chư hiền nhớ đêm ngày thanh tịnh

Chư hiền lo nhứt lịnh đừng lơi

Lo tu cho thoát khổ đời

Lo tròn sứ mạng mọi người đã giao.

Đừng thấy khó mà nao núng

Đừng thấy lâu mà bụng đảo điên 

Pháp tu trì luyện thường xuyên

Lòng tu không để lửa phiền cháy lên. 

Giờ là buổi xây nền đúc móng

Giờ là hồi diệt vọng trừ mê 

Giờ đây là bước đường về

Bước đi một mạch mới kề Ngọc Kinh. 

Đừng để cho ý tình cám dỗ

Đừng để tâm vào chỗ ngoan ([8]) hư 

Phải tinh tấn, chớ lừ đừ 

Công phu bốn buổi, thuần từ ([9]) luyện tu

Giờ nhập tịnh được khẩu truyền thì giữ ba điều cấm: 

1. Ăn ngủ không điều độ.

2. Công phu không đúng pháp. 

3. Tâm thức không thanh tịnh. 

Sau bảy ngày đầu, nếu được thì sẽ hạ thủ luyện Tam Bảo Hoàn Châu. Gặp trường hợp đau yếu hay bị thử thách bằng đủ mọi phương diện thì dùng châu và xin chủ tịnh thay lời hô chúc chứng nguyện làm pháp giải oan. Còn lúc đi, lúc đứng, lúc ngồi, lúc nằm ([10]) không rời chuỗi châu, không quên câu chú. 

Công phu khóa này chỉ mỗi ngày bốn giờ mà thôi. Làm đủ bảy mươi hai giờ là một đợt. Trong thời đó có chư Tiên đến nhận, nếu ai là người đã quyết tâm.

Thôi, công việc tịnh chỉ nhiêu đó. Còn ngoài ra phần tu học do Hội Thánh hướng dẫn, nhưng không quá mỗi ngày bốn giờ, nghĩa là mãn đợt chỉ dùng đến một trăm lẻ tám giờ mà thôi. 

Ngoài tịnh luyện, tu học một trăm lẻ tám giờ còn ra ba mươi sáu giờ khẩu khuyết thì đọc sách, học tập, an dưỡng, và công phu, cúng tế.

Về pháp môn, Đầu Họ phải học cho chu chí ([11]) cách làm pháp, thiết lễ cầu nguyện. 

Vậy bảy ngày đầu là ôn luyện Tứ Bửu về các thao tác thi pháp, rồi Bần Đạo sẽ dạy đợt khác. 

Việc làm thứ nhứt là đầu tiên mỗi động tác pháp phải cẩn thận. Người mới nhập tịnh phải nghiêm khắc. Kẻ hướng dẫn phải tinh minh.([12]) Ăn nghỉ, chơi làm đều theo khuôn phép nhà tịnh. 

Thôi, Bần Đạo chứng cho lễ nhập tịnh. Đêm tới và giờ nhập tịnh đầu tiên phải tiếp đón thần điển của Ta bằng một cây hương thanh tịnh. Sau giờ đó cho tịnh chủ biết mình gặp thiêng liêng như thế nào đặng tiện phương truyền bảo. 

Đem đạo y. Trấn châu. 

Chư hiền sau khi còn khỏe hay đêm sau sẽ tiếp Đức Giáo Tông chỉ dạy về việc đạo sắp tới và cho hay việc cầu phong y theo lịnh Chí Tôn không quá hạn. 

Thôi, Bần Đạo chào chư hiền. Bần Đạo thăng.

*



([1]) Ngô tâm 吾心: Lòng Ta. (Đọc quán thủ thì họ Ngô viết là .)

([2]) hằng niệm 恆念: Lúc nào cũng nhớ nghĩ tới.

([3]) quần dân 群民: Chúng dân 眾民; dân chúng 民眾; mọi người dân trong một nước.

([4]) dục trần 慾塵: Cõi trần đầy ham muốn (cõi dục giới), ví dụ như ham tài , sắc , thực , danh , thụy (tiền của, sắc đẹp, ăn uống, danh vọng, ngủ nghê). Năm thứ này nhà Phật gọi là ngũ dục 五慾.

([5]) tịnh pháp 靜法: Pháp môn (phương pháp) tu tịnh.

([6]) quản gì: Ngại gì; lo chi; chớ nề hà chi.

([7]) Tiên kiều 仙橋: Cây cầu Tiên bắc qua sông mê để đi vào cõi Tiên.

([8]) ngoan : Ngang bướng; cứng đầu; ương ngạnh.

([9]) thuần từ 純徐: Thuần thục và ung dung.

([10]) đi, đứng, ngồi, nằm: Hành , trụ , tọa , ngọa là bốn oai nghi (tứ oai nghi 四威儀) của người tu, lúc nào cũng giữ vẻ trang nghiêm cho người khác nhìn vào phải kính trọng.

([11]) chu chí 周至: Cẩn thận đến nơi đến chốn.

([12]) tinh minh 精明: Tinh tế và sắc bén.

 

Huệ Khải & Lê Anh Minh hiệp chú