10. NGÔ TÂM THANH TỊNH ĐẮC THẦN THÔNG
Trung Hưng Bửu Tòa (Đà Nẵng)
Tý thời, ngày 24-10 Bính Thân (Thứ Hai 26-11-1956)
NGÔ tâm ([1]) thanh tịnh đắc
thần thông
MINH triết vong tha gội điển hồng
CHIÊU thiện nguyên căn ([3]) toan lãnh pháp
GIÁNG long thăng hổ đạt huyền công.([4])
Bần Đạo chào chư hiền đồ.
Giờ này Bần Đạo
giáng bút chúc mừng chư hiền đồ đã phát nguyện vào nhập tịnh để cầu lấy Thánh đức
và nói qua đôi điều bí yếu.([5])
Đợt tịnh này
chia làm ba thời kỳ; mỗi thời kỳ có chương trình riêng.
Pháp tu đợt đầu: Hành pháp Tứ Bửu, luyện châu, tịnh định, vong ngã,([6]) tâm
thanh ý tịnh, thân thể phải trong sạch, tình niệm phải thanh cao, từ ([7]) cử chỉ hành động lúc nào cũng phải hồi hướng về
Thượng Đế.
Tịnh phải cho
thông suốt; định phải diệt phàm tâm. Tịnh cho say, định cho quên thì sẽ thấy
pháp môn ứng nghiệm.
Đợt hai và ba sẽ
truyền sau.
Về đợt này, chư
hiền đồ gắng thâu phóng tâm,([8]) gom
thần định ý, đứng ngồi đi ở theo phép nhà tu, cử chỉ hành động đúng theo lời
dạy.
Tu phải soi lấy
thân tâm, điều khiển cả ngũ quan lục thức, ngồi yên không cựa quậy, tâm ý phải
vong ngã vô tư, miệng niệm, mắt lim dim, nửa tỉnh nửa mê, thân trong hồn sáng.
Vậy chư hiền đồ
y hành để giải những điều xấu xa trong con người của mình cho tuyệt mà lãnh lấy
sứ vụ ngày mai.
Đợt này nhiều vị
Lễ Sanh xin vào nhập tịnh. Bần Đạo xét chưa đủ điều kiện, nên chẳng vội chi. Hiền
Kiên được đặc ân cho vào tịnh vì hiền đã chí thành cầu xin nhiều lần. Bần Đạo
chuẩn.
Pháp Tứ Bửu thì
cho phép nữ phái hành trì theo tinh thần độ kỷ.
Chương trình kỷ
luật, bài Hồng Thệ chư hiền phải y theo, không được đi sai mà phạm tội với oai
linh.
Về tịnh khẩu thì
có thể giảm lại. Khi cúng thì phát ngôn, nhưng rất nhỏ và mau. Ngoài giờ tịnh,
trong một ngày trừ một hai giờ để hỏi những điều thắc mắc, còn thì phải tịnh
khẩu để dưỡng lấy nguyên khí trong người.
Chư hiền đi vào
nhập tịnh cần nghiên cứu lấy pháp môn tu dưỡng và phải gìn giữ đúng đắn theo
lời khẩu truyền để định thần an tánh. Các đàn dạy về nhập tịnh, các hiền rán
nghiên cứu để cầu yếu lý.
BÀI
Pháp tu khá học, cần thông ([9])
Độ đời tế chúng ngưỡng trông oai lành.
Ngày bốn buổi thi hành tâm pháp
Luyện tinh thần thu góp vào trong
Thinh thinh lặng lặng một lòng
Lưng ngay, miệng ngậm, hồn trong, thân hòa.
Ngồi tinh định vong tha ý chí
Quên thế tình, không nghĩ không nghe
An an định định dặt dè
Hơi đều thở nhẹ, ngồi nghe cơ huyền.
Mắt lim dim tâm thiền ý trụ
Đứng đi nằm cần thụ lời ban
Trước sau dẫn dắt một đàng
Đàng tiền men bước mà sang bên đò.
Lấy tân dịch uống vào cho khá ([10])
Chấp hai tay, chớ thả, đừng buông
Thanh thiên điển giáng một luồng
Chơn Nhơn chớp cánh bay luôn về Trời.
Việc trấn điển các đạo y và các
chuỗi châu: Bần Đạo ra lịnh cho
Liên Hoa thủ cơ, vì phò loan này không phải đồng pháp.([11]) Hơn nữa cũng mới lắm, nên điển quang khó ngự để chỉ dạy và ban
pháp. Vậy, 24 tháng 10 lập đàn để trấn.
Chư hiền có ý kiến gì chăng?
[Sơ bạch ...]
[Liên Hoa bạch: Kính bạch, về chức sắc
Hiệp Thiên Đài có hành trì pháp Tứ Bửu được không?]
Chư chức sắc Hiệp Thiên Đài cũng hành trì
mà theo lối độ kỷ, nghĩa là trấn
thần là an trấn phàm tâm,
v.v...
[Liên Hoa bạch ...]
Khi hiền nghỉ thì Bần Đạo sẽ giải quyết; còn nay, hiền nên rán giúp đợt đầu để cho tròn trách nhiệm người cầm pháp.
[Liên Hoa
bạch: Kính bạch, xin nhờ anh Ngô Thanh Toàn
hướng dẫn về việc hành trì pháp Tứ Bửu.]
Việc đó tùy ý định liệu của chư hiền.
Còn Sơ, việc hiền hỏi đó đàn 24 dạy cho.
[Liên Hoa bạch ...]
Chín giờ lập đàn.
Bần Đạo
thăng.
*