Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

15/ BẠT / CƠ DUYÊN VÀ TUỔI TRẺ

BẠT
Căn nghiệp, cơ duyên cùng chí quyết học tu, xả thân hành đạo là ba yếu tố tạo nên sự khác biệt về nhân cách và đạo quả giữa các hành giả
Ba yếu tố này đã hòa quyện, phát triển từ cậu học trò Huỳnh Thanh, kết tinh thành bậc hành giả tận tín, tận trung, chức sắc Bảo Thế Hiệp Thiên Đài của Hội Thánh Truyền Giáo.
Chí quyết sắt son đã giúp Ngài trưởng dưỡng căn lành mộ đạo, sáng suốt vận dụng cơ duyên thủ tử thiện đạo, dốc thân hoằng hóa tân pháp Kỳ Ba.
Thời niên thiếu, chí quyết ấy là can đảm và khôn ngoan ứng phó với hoàn cảnh nhằm đưa Đạo về quê nhà Bình Định. Thời trung niên đến trọn đời còn lại là bản lĩnh bất thối chuyển, đương đầu nghịch cảnh, thanh minh đạo lý và an nhiên thuận đạo, hội hiệp cùng Thầy.
Ngài đã trả giá cho chí quyết của mình suốt cả cuộc đời và cả sau khi thoát xác.
Ngài là một trong số những bậc nguyên nhân khai giáo Bắc Trung, đã làm đúng theo lời Thầy dạy: “Tâm vẫn trơ trơ chí vẫn bền”.
Từ một học sinh mộ đạo, có lý tưởng, phát nguyện tu chơn, trở thành chức sắc, thường xuyên trui rèn thử thách qua các hoàn cảnh, chí quyết trung trinh đã giúp ngài hài hòa thuận duyên cùng nghịch khảo, chung cuộc trở thành bậc hướng đạo
“Oai nghi như bậc Thiên thần
Lâng lâng chẳng chút bụi trần vướng tâm”
Thác là truyền sinh.
Tinh anh còn lại.
Vượt trên ranh giới địa phương, vượt trên sự phân chia về tổ chức, Ngài còn lại trong lòng hậu bối, sáng lên hình ảnh bậc Thiên ân quyền pháp. Ngài đã sống một đời tu để mọi người suy gẫm và noi gương.
Hội Thánh Truyền Giáo, tháng Chạp Mậu Tý
Giáo Sư THƯỢNG VĂN THANH