Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

CAO ĐÀI KHÁI YẾU 1/6


Nhan đề: CAO ĐÀI KHÁI YẾU
Tác giả: ĐẠT ĐỨC
Nhà xuất bản TÔN GIÁO, Hà Nội 2015
Sách in lần thứ hai, dày 144 trang, khổ 14,5x20,5cm.
Đây là quyển 58-2 trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo, ấn tống theo sự ủy quyền của Hội Thánh Truyền Giáo Cao Đài
NHÂN DỊP KỶ NIỆM CHÍN MƯƠI NĂM KHAI ĐẠO.

MỤC LỤC
Giao Cảm
Lời Thưa Trước
Chương I: TÌM MỘT HƯỚNG VỀ
Chương II: SÁNG SOI ĐƯỜNG MỚI
Chương III: THẲNG MỘT ĐƯỜNG VỀ
Chương IV: CON ĐƯỜNG TRUNG NHẤT
Thay Lời Kết Luận


*

LỜI THƯA TRƯỚC
(Bản in 2006)
Tập sách nhỏ này được soạn thảo trong tinh thần cố gắng chuyển tải phần nào cái vô biên của đạo lý… những mong hiện bày đôi nét về thiệt tướng của nền chánh pháp Cao Đài. Tưởng đó cũng là một việc làm quá sức.
Để đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu tìm hiểu và học hỏi giáo lý của bổn đạo, các thiện nam tín nữ về nền tân pháp Kỳ Ba tận độ của Đức Thượng Đế Chí Tôn; bằng vốn liếng kiến thức không nhiều qua bao năm tu học, chứng nghiệm, tôi chỉ ước nguyện tập sách này là một trợ duyên cho bổn đạo và độc giả trên hành trình tìm lại chính mình, tìm thấy một hướng đi, một nẻo về…
Mong các bậc thức giả cao minh và các bạn đọc bổ sung, hiệu chỉnh những sai sót, để những lần tái bản được hoàn chỉnh hơn.
ĐẠT ĐỨC
GIAO CẢM

(Bản in 2013)

Trải qua gần một thế kỷ bước Đạo vẫn chông chênh. Kế tục các bậc tiền nhân, hôm nay chúng ta cần ngồi lại và đem hết những gì sở đắc, tích lũy, ra sức làm sáng tỏ chánh pháp Cao Đài, ngõ hầu góp phần tạo tiền đề cho một Hội Thánh Duy Nhất ngày mai, đồng thời nối tiếp tâm trường nguyện lực dang dở của các Anh Lớn chúng ta (vì Cao Đài chưa thống nhất). Phải chăng đây là điều các Anh Lớn tha thiết mong muốn, cũng là sự cần thiết của nền chánh giáo Chí Tôn để đưa bước Đạo kịp kỳ Long Hoa công đồng phán xét, chuyển lập đời thượng nguơn thánh đức?
Ý thức như vậy, tập Cao Đài Khái Yếu này thử chấm phá những nét minh họa thực thể nền tân pháp Cao Đài, nói lên nền thánh đức của Thầy trong thời hiện đại.
Quý Anh Chị Lớn trong các Hội Thánh Cao Đài, quý đạo tâm, nhất là các bạn thanh niên nam nữ, trên tay đang có tập sách này để suy gẫm, chiêm nghiệm về chiều sâu đạo pháp. Các bạn đọc có thể đóng góp vào đây những nhận xét, hầu đắp móng xây nền cho chánh pháp của Thầy, để thấy hiệu lực vạn năng của tân pháp Kỳ Ba tận độ.
Hưởng ơn phước được làm môn đệ nền tân pháp Cao Đài hãy góp sức làm sáng tỏ nền tân pháp này, âu cũng là nhiệm vụ hiện tại và lâu dài của tất cả chúng ta.
ĐẠT ĐỨC