Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

CÓ MỘT TÌNH THƯƠNG 1/8



Nhan đề: CÓ MỘT TÌNH THƯƠNG
Cuộc đời và đạo nghiệp của bác sĩ CAO SĨ TẤN (1893-1974), quả vị ĐẠO HẠNH KIM TIÊN.
Tác giả: BẠCH LIÊN HOA (Huỳnh Thị Tín, Tổ Đình Chiếu Minh).
Nhà xuất bản TÔN GIÁO, Hà Nội 2011
Sách dày 96 trang, khổ 14,5x20,5cm.
Đây là quyển 20-1 trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo.


MỤC LỤC
Giao cảm
Lời mở
Hội Chẩn Tế và Khuyến Thiện
Liên Hoa Phật Học Hội
Liên Hoa Đàn
Đường xa muôn dặm
Mấy công trình lưu lại
Chánh quả viên thành
Thay lời kết
Phụ bản

*
Giao cảm
Bắt đầu hoạt động từ tháng 6-2008, Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Cao Đài rất quan tâm xuất bản các tác phẩm ghi lại đạo nghiệp của lớp tiền bối tông đồ vào buổi đầu khai sáng Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
Một năm rưỡi vừa qua, trong số mười tám ấn phẩm đã phát hành tương đối rộng khắp hai miền Nam, Trung (và hải ngoại) nhằm xiển minh giáo lý, văn hóa, lịch sử đạo Cao Đài, v.v… chúng tôi đã hân hạnh được gởi đến quý đạo hữu, đạo tâm gần xa bốn đầu sách viết về hành trạng bốn bậc tiền bối là Ngô Văn Chiêu,([1]) Phan Thanh,([2]) Huỳnh Thanh,([3]) và Huệ Lương Trần Văn Quế.([4])
Mảng tiểu sử danh nhân Đại Đạo luôn luôn rất cần thiết, vừa để góp phần cung cấp tài liệu giúp các nhà nghiên cứu sử đạo Cao Đài, vừa để nêu tấm gương sống động cho lớp hậu bối noi bước tiền nhân trên đường dài tu học và hành đạo. Do đó chúng tôi rất hoan hỷ đón nhận bản thảo Có Một Tình Thương do hiền tỷ Bạch Liên Hoa (Huỳnh Thị Tín) biên soạn, giúp chúng ta hiểu biết về cuộc đời và đạo nghiệp của tiền bối Cao Sĩ Tấn (1893-1974), quả vị Đạo Hạnh Kim Tiên.
Cao tiền bối là một bác sĩ tài hoa, rộng lòng bác ái và hơn thế, Ngài chính là một bậc hướng đạo, hành giả tên tuổi ở miền Nam trong mấy thập niên giữa thế kỷ 20.
Là dưỡng nữ của tiền bối, hiền tỷ Bạch Liên Hoa có điều kiện rất thuận lợi khi thu thập tài liệu xác thực để trình bày một cách chân phương, tỉ mỉ hành trạng một danh nhân trong nền tôn giáo Cao Đài. Những hình ảnh về tiền bối mà hiền tỷ vẫn còn lưu giữ cẩn thận qua bao cơn gió bụi đã góp phần minh họa cho quyển sách nhỏ này thêm phần phong phú.
Được sự cho phép của hiền tỷ, chúng tôi đã soạn thêm phần chú thích, nhất là những chi tiết về tên đường phố thay đổi qua nhiều thời kỳ theo dòng lịch sử thăng trầm. Ngoài ra, tiểu sử tóm tắt của một số nhân vật có tên trong sách cũng được bổ sung để quý bạn đọc tiện tham khảo.
Là môn sanh Cao Đài Chiếu Minh, tuổi tuy đã cao nhưng với lòng thành vì Thầy vì Đạo, hiền tỷ Bạch Liên Hoa không chút quản ngại, đã sớm đến ủng hộ Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Cao Đài từ thuở ban đầu. Đến nay, chẳng những cống hiến cho Chương Trình thêm một bản thảo quý để xuất bản, hiền tỷ còn phát tâm tài trợ trọn vẹn chi phí ấn tống năm ngàn quyển Có Một Tình Thương.
Nghĩa cử của hiền tỷ cũng như của biết bao vị Mạnh Thường Quân khác bấy lâu khiến cho chúng tôi vô cùng cảm kích thâm tình, và càng thêm kiên gan bền chí đeo đuổi con đường hoằng giáo Kỳ Ba bằng Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Cao Đài, gọi là báo đáp hồng ân Thầy Mẹ trong muôn một và cũng để không phụ lòng tin yêu, gởi gắm của quý vị Mạnh Thường Quân, quý đạo hữu, đạo tâm.
Trân trọng,
Mùa tu Đông Chí Kỷ Sửu.
Huệ Khải




([1]) Ngô Văn Chiêu – Người Môn Đệ Cao Đài Đầu Tiên (Huệ Khải).
([2]) Lời Vàng Sen Trắng (Bạch Liên Tiên Trưởng).
([3]) Cơ Duyên Và Tuổi Trẻ (Phạm Văn Liêm).
([4]) Hương Quế Cho Đời (Phạm Văn Liêm).

*
   
PHƯƠNG THỨC NHẬN SÁCH BIẾU
Quý bạn đọc quan tâm sách này, có thể nhận sách biếu (miễn phí) qua bưu điện (nhưng quý bạn vui lòng trả cước phí cho bưu điện ngay khi nhận sách).
Liên lạc nhận sách biếu qua điện thư: daidaovanuyen@gmail.com
Quý bạn vui lòng cho biết đầy đủ họ và tên, địa chỉ rõ ràng (số nhà, đường ... + các chi tiết khác), số điện thoại.
Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo (hoạt động từ tháng 6-2008) rất hân hạnh tặng quý bạn sách này.

BAN ẤN TỐNG